Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

tình yêu, đam mê để thành công từ gốm sứ: Ông là Lý Ngọc Minh

Mọi người bắt đầu cuộc sống mới vì những lý do khác nhau, một số vì may mắn, và một số bởi vì nghịch cảnh. Nỗ lực, can đảm và đức tin thậm chí là cần thiết để vượt qua nghịch cảnh, và ông Lý Ngọc Minh đã trải qua tất cả những điều đó trên con đường của mình để xây dựng lên thương hiệu một doanh nghiệp ở Bình Dương. Với niềm đam mê lớn, ông đã thành công trong việc thổi hồn văn hóa Việt Nam vào sản phẩm gốm sứ.

Cha ông qua đời khi ông mới 12. Con đường học tập bị gián đoạn , nghèo đói đeo đẳng ông và gia đình. Mặc dù có một số kiến ​​thức của đồ gốm, gia đình ông gần như không có hy vọng, vì họ không vốn và sự giúp đỡ. Hắn nhớ lại cái ngày khi cha ông đưa ông đến thăm một cuộc triển lãm gốm sứ Nhật Bản. Ông ấn tượng rất mạnh mẽ bởi vẻ đẹp của gốm sứ Nhật Bản và cảm thấy nỗi buồn cho các sản phẩm gốm sứ thủ công ở Bình Dương. Với một mong muốn mãnh liệt, ông đã quyết định để phát triển gốm sứ Bình Dương, nhằm giúp gia đình vượt qua khó khăn và phát triển ngành gốm sứ Việt Nam.

thực tế, kinh doanh của gia đình ông đã đi lên và xuống trong khi đối mặt với cạnh tranh khốc liệt bởi các sản phẩm trong và ngoài nước. Tuy nhiên, với quyết tâm và đức tin, ông đã thành công trong việc cải thiện chất lượng của sản phẩm. Gốm sứ Minh Long đã được cải thiện về chất lượng liên tục với những kiến ​​thức mới và sáng tạo. Ngay sau khi Việt Nam bắt đầu chính sách thông thoáng thuận lợi cho môi trường kinh doanh, ông đã ngay lập tức mở rộng sản xuất, nâng cấp công nghệ, thu hút tài năng và hướng mặt hàng ra thị trường quốc tế, xuất khẩu sản phẩm gốm sứ tăng lên.

Ông đến Pháp, Nhật Bản, Italy, Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc để nghiên cứu công nghệ và bí quyết của gốm sứ nổi tiếng của họ. Cuối cùng ông đến kết luận rằng mỗi quốc gia phải phát triển bản sắc văn hóa độc đáo riêng của mình và tính chất trong mỗi sản phẩm gốm sứ. Theo đó, ông đã tạo ra một con đường phát triển cho gốm sứ Minh  Long để phát triển với văn hóa truyền thống Việt Nam. Ông tự hào về sản phẩm mình làm ra mà đã  phản ánh vẻ đẹp và thân thiện của con người Việt Nam.

Ông cảm thấy gắn bó với gốm sứ. Nó là và sẽ luôn luôn là cuộc sống và nguồn gốc của mình. Do đó, gốm sứ Minh Long phản ánh đầy đủ cuộc sống, phong cách và tâm hồn con người Việt Nam. Mô tả sinh động về phong cảnh Việt Nam, với các họa tiết, số liệu lịch sử, hình ảnh các cô thôn nữ, những đưa trẻ ngây thơ,hình ảnh hoa sen tao nhã và hình nón lá bình dị đặc trưng cho một Việt Nam.

Gốm sứ Minh Long  đã phát triển xa và rộng, và trở thành niềm tự hào không chỉ của Bình Dương mà cả của Việt Nam,đại diện cho vẻ đẹp tiềm ẩn của văn hóa Việt Nam. Với những nỗ lực không mệt mỏi với những thí nghiệm và nghiên cứu, ông đã nhận ra ước mơ của mình với các sản phẩm độc đáo của mình.

Ông thành công chính nhờ ngươi vợ hiền của mình, người đã chăm sóc của gia đình để ông có thể tập trung vào gốm sứ. Ông cũng đã viết trong một cuốn sổ tay "Gốm sứ là một phần cuộc sống của tôi". Chúng ta sẽ mong rằng ông sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm đặc sắc cho xã hội hơn nữa.

Từ một hộ đình sản xuất nhỏ nhỏ lẻ, ông Lý Ngọc Minh đã thành lậpCông ty TNHH gom su Minh Long, trị giá trên  40 triệu Đôla Mỹ và tạo ra 1.700 việc làm cho người lao động. Các sản phẩm đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Pháp, Đức, Thụy Sĩ và Mỹ, với giá trị xuất khẩu chiếm 70-80% doanh thu (US  8,7 triệu Đola Mỹ tương đường với 8% kim ngạch xuất khẩu gốm sứ của Bình Dương).

"Mỗi doanh nhân cần có mọt trái tim. Với việc gia nhập WTO, bên cạnh nguồn vốn, ông phải có kiến thức và đức tin. Thành công và thất bại là chuyện bình thường trong kinh doanh. Sẽ chẳng bao giờ có thành công nếu không chấp nhận chuyện thất bại trong kinh doanh" Ông Lý Ngọc Minh kết luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét