Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Làng gốm sứ bát tràng

Bát Tràng, một ngôi làng nhỏ ở phía bắc của Việt Nam, khoảng 13 km về phía nam đông của trung tâm Hà Nội, ở phía bên kia cầu Chương Dương. Tại sao tên của nó phổ biến cho hầu hết các khách du lịch đến miền Bắc Việt Nam? Câu trả lời là gốm của nó bao giờ nổi tiếng và các sản phẩm gốm có chất lượng cao. Nếu bạn đã biết về Việt Nam, bạn có thể không ngạc nhiên rằng Bát Tràng của bình hoa, bát, đĩa, và các loại khác của sản phẩm gốm đã được xuất khẩu trên toàn thế giới. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng các công nhân làm cho sản phẩm gốm bằng tay, chỉ cần đến đây! Hơn nữa, bạn cũng có thể thử nó cho mình!
Lịch sử. Làng gốm Bát Tràng được thành lập vào thế kỷ 14 hoặc 15 trong một số tài liệu. Tuy nhiên, theo dân làng, làng có lẽ xuất hiện sớm hơn. Có hai câu chuyện liên quan đến nguồn gốc làng. Một trong số đó nói rằng dưới triều đại Lý, vào năm 1100, khi các quốc gia độc lập và giai đoạn tăng trưởng ban đầu, có 3 học giả trở về từ chuyến đi nhiệm vụ của họ để Trung Quốc đưa ngành công nghiệp nghề gốm sứ đã học được có trở lại Việt Nam và giảng dạy người dân Bát Tràng. Trong câu chuyện khác, trong lịch sử làng từ thế kỷ thứ 10, khi vua Lý Công Uẩn di dời thủ đô ở Thăng Long. Với việc thành lập và phát triển vốn, nhiều doanh nghiệp, người tạo từ nhiều lĩnh vực đến để giải quyết xuống đây để làm việc và kinh doanh. Trong Bát Tràng, có rất nhiều đất sét trắng, do đó nhiều thợ gốm, trong đó có Nguyễn Ninh Tràng gia đình, đến và xây dựng các lò gốm ở đây. Theo đó, Bát Tràng đã dần dần thay đổi từ một gốm bình thường và làng gốm thành một trung tâm gốm và đồ gốm nổi tiếng cho đến bây giờ.
Thời gian trôi qua, các sản phẩm của làng đã phát triển và trở thành nổi tiếng với phong cách tốt nhất, chất lượng và men, cả bên trong và bên ngoài của quốc gia. Nhiều người trong số này được tùy biến cho các gia đình quý tộc và nhu cầu tôn giáo. Thị trường nước ngoài phổ biến của nó là Nhật Bản (dưới thương hiệu "Kochi (Giao Chi) ware"), Hà Lan, Anh, Bồ Đào Nha, Đông Nam Á, vv,
Nổi tiếng gốm và sản phẩm gốm
Quy trình sản xuất. Để sản xuất một sản phẩm hoàn chỉnh, người ta phải thực hiện theo 3 bước. Bước đầu tiên là làm cho các khung sản phẩm. Các nghệ sĩ chọn đất sét phù hợp, điều trị và bắt đầu thực hiện một sản phẩm thô. Nó phải được sửa chữa để có được sự xuất hiện tốt nhất. Thứ hai, họ trang trí và trang trải nó với men. Cuối cùng nhưng không kém, các sản phẩm thô được nướng trong 3 ngày và 3 đêm. Có nhiều loại lò nung, nhưng nhiệt độ phải là 12.000 hoặc 13.000. Sau khi nướng, các sản phẩm được đưa ra, phân loại và sửa chữa trong trường hợp có những sai lầm. Và bây giờ chúng tôi có sản phẩm hoàn hảo.
Các loại sản phẩm phổ biến. Sản phẩm Bát Tràng được chia thành 3 loại dựa trên mục đích sử dụng.
Trang trí sản phẩm



    
Đồ tiện dụng: bao gồm cả đĩa, bát, hai tách trà, ấm, chai rượu, chậu hoa, bình, lọ ... Điều gì khác là họ ngày càng dày đặc hơn so với người Trung Quốc.
    
Đồ giáo phái: bao gồm là viết tắt đèn, chủ sở hữu nến, lư hương, hộp bàn thờ, kiếm ... Đây là những giá trị cho người thu gom vì ghi năm sản xuất, tên của sản xuất và người thợ gốm.
    
Trang trí các đối tượng: mô hình nhà, bàn thờ, tượng và đồ đạc kiến ​​trúc.
Các đặc điểm đặc biệt là các đồ trang trí đa dạng về các sản phẩm. Nhờ có một lịch sử lâu dài và phát triển, các công trình của làng đã được tích lũy với rất nhiều thiết kế đặc biệt khác nhau. Một điều nữa mà làm cho họ. Là men, là chất lượng cao và một loạt các màu sắc, chẳng hạn như màu xanh, nâu, trắng, xanh rêu, trong cả hai phá vỡ và men tan chảy.
Trong thực tế, đã xuất hiện một số đối thủ cạnh tranh cả trong nước và quốc tế mất lợi thế của công nghệ cao. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng thích các sản phẩm thủ công có chứa các giá trị lịch sử và truyền thống. Do đó, nó là không có gì ngạc nhiên tại Trang mà tất cả Bát vẫn còn tìm thấy trong những ngày bận rộn và các công trình. Quan trọng hơn, làng bây giờ là phổ biến hấp thụ một số lượng lớn hàng năm của khách du lịch đến tham quan và mua hàng gốm.


làng gốm bình dương cũng có hãng nổi tiếng : gom su minh long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét